Khóa học Unreal Engine

Để có thể hiểu biết thêm về các kĩ thuật trong thiết kế đồ họa các bạn nên học khóa học này trước nhé.

Bạn sẽ học được gì?
  • Các kiến thức cơ bản, nền móng của thiết kế đồ họa
  • Các khái niệm, thuật ngữ chuyên ngành trong thiết kế đồ họa
  • Các bố cục, màu sắc cơ bản khi triển khai dự án
  • Hiểu hơn về quy trình thiết kế trong một dự án thực tế
Unreal Engine
Cập nhật: 06/09/2023
Lượt xem: 128+
Đăng ký học
Giới thiệu khóa học
Bạn yêu thích hoạt hình 3D và mong muốn tự mình dựng lên những thước phim, clip 3D ấn tượng. Với Maya và Unreal Enigne, bạn có thể làm được những gì bạn muốn.

Tất cả sẽ có trong khóa học: Sản xuất hoạt hình 3D thời gian thực với Maya và Unreal Enigne

Khóa học hướng dẫn bạn cách thực hiện sản xuất 1 bộ phim hoạt hình 3D theo công nghệ render thời gian thực (real time) một công nghệ mới và là công nghệ sản xuất hoạt hình của tương lai.

Bạn sẽ hiểu được toàn bộ quy trình sản xuất 1 bộ phim hoạt hình hoàn chỉnh, từ lịch sử hình thành và phát triển của hoạt hình, đến cách dựng hình, tạo chuyển động bằng Maya, và Unreal Enigne. Việc sản xuất những bộ phim hoạt hình 3D thời gian thực ngay trong tầm tay bạn
Phần mềm sử dụng
  • Maya
  • Unreal Enigne
Nội dung chương trình học
Bài 1 - Giới thiệu Unreal Engine 5 ứng dụng cho kiến trúc
- Ứng dụng UE5 thiết kế, diễn hoạt, tương tác phim kiến trúc với Blueprint
- Cài đặt UE5, Plugin Datasmith, Visual Studio, SDK, Driver Vga...
- Giao diện và thao tác đối tượng, cài đặt cấu hình hệ thống vận hành UE5
- Giới thiệu nguồn tài nguyên UE5 miễn phí và bộ thư viện được cung cấp trong khóa học
Bài 2 - Quy trình Import file, Export File từ phần mềm 3D và UE5
- Cài đặt Plugin Export file DataSmith cho 3Dsmax, Sketchup, Revit…
- Tối ưu hóa Poly file 3D và vật liệu giữa các phần mềm 3D và UE5
- Thao tác Import file, Export File với Datasmith và định dạng File Fbx
- Quản lý Level tối ưu cấu hình máy vận hành File 3D trong môi trường Unreal Engine
Bài 3 - Thiết lập Project Template UE5 Architecture
- Cấu hình File Template UE5 sử dụng chung cho tất cả các dự án
- Hệ thống ánh sáng và phản chiếu với Post Process Volume, Reflection
- HDRI Backdrop, Play Start, Collisition, BlockingVolume
- Thao tác và những lưu ý cần thiết khi sử dụng bộ thư viện trong dự án
Bài 4 - Kỹ thuật chiếu sáng ngoại thất UE5
- Lightmass Portal
- Directional Light, Sky Light
- SkyAtmosphere, ExponentialHeightFog
- Kỹ thuật chiếu sáng ngoại thất với các nguồn sáng trong UE5
Bài 5 - Kỹ thuật chiếu sáng nội thất UE5
- Đèn Spot Light
- Đèn Point Light (IES)
- Đèn Rec Light
- Kỹ thuật chiếu sáng nội thất với các tính năng nâng cao của đèn
Bài 6 - Thiết lập hệ thống vật liệu UE5
- Tìm hiểu hệ thống giao diện vật liệu UE5
- Thông số vật liệu PBR và quản lý Node
- Vật liệu Instance, quản lý hệ thống vật liệu kiến trúc nội ngoại thất
- Sử dụng thư viện Megascan Quixel
Bài 7 - Vật liệu nâng cao trong kiến trúc, trồng cây rãi cỏ với Foliage Tool
- Sử dụng thư viện vật liệu Materials for Unreal Engine
- Điều khiển thông số thư viện vật liệu
- Thiết lập các dạng vật liệu nâng cao cho kiến trúc nội ngoại thất
- Kỹ thuật trồng cây, rãi cỏ với Foliage Tool
Bài 8 - Quy trình Build (Render) Bake Lighting - GPU Lightmass
- Tìm hiểu phương án Build với Bake Lighting
- Bake Lighting với Build CPU và Luoshuang's GPU Lightmass
- Điều khiển thông số Bake Lighting với Post Process Volume
- Hoàn thiện quy trình Bake Lighting cho dự án nội ngoại thất trong UE5
Bài 9 - Quy trình sử dụng Lumen và Nanite
- Tìm hiểu và sử dụng Natite UE5
- Lumen UE5 thiết lập và tối ưu cấu hình Lumen
- Điều khiển thông số Lumen với Post Process Volume
- Hoàn thiện quy trình Lumen cho dự án nội ngoại thất trong UE5
Bài 10 - Thiết lập Camera nội ngoại thất UE5
- Bố cục khung hình và những lưu ý cần thiết
- Thiết lập và cài đặt thông số Cine Camera Actor
- Thiết lập và cài đặt thông số Camera Rig Rail
- Thiết lập và cài đặt thông số Camera Rig Crane
Bài 11 - Camera Sequence và Animation trong Film
- Bố cục phim kiến trúc nội ngoại thất
- Camera Sequence - Diễn hoạt Camera
- Chuyển động đối tượng trong Camera
- Hiệu ứng Camera Shake (Rung, lắc)
Bài 12 - Xuất ảnh, xuất phim, hậu kỳ ảnh, hậu kỳ phim
- Kỹ thật xuất ảnh trong UE5 với Preset Console Variables
- Kỹ thật xuất phim trong UE5 với Preset Console Variables
- Hậu kỳ chỉnh sửa ảnh với Photoshop, Camera Raw
- Hậu kỳ chỉnh sửa phim, ghép nhạc với Adobe Premiere