Khóa học Blender

Để có thể hiểu biết thêm về các kĩ thuật trong thiết kế đồ họa các bạn nên học khóa học này trước nhé.

Bạn sẽ học được gì?
  • Sử dụng thành thạo phần mềm Blender
  • Ứng dụng tư duy dựng hình modeling
  • Kỹ năng dựng hình về chất liệu và render
Blender
Cập nhật: 06/09/2023
Lượt xem: 128+
Đăng ký học
Giới thiệu khóa học
Sau Khi Hoàn Thành Khóa Học Chắc Chắn Bạn Sẽ:

- Sử dụng thành thạo phần mềm Blender, ứng dụng tư duy dựng hình modeling cho lĩnh vực Game, có thể ứng dụng cho cả hoạt hình và quảng cáo…
- Song song với kỹ năng dựng hình thì kiến thức về chất liệu và render cũng được hướng dẫn thông qua từng bài tập cụ thể. Giúp bạn tự mình làm ra sản phẩm từ Modeling đến Render trình bày thành phẩm khi kết thúc khóa học.
Phần mềm sử dụng
  • Blender
Nội dung chương trình học
Buổi 1 - Giới thiệu và làm quen với công cụ
- Mục tiêu khóa học
- Các thao tác với chuột
- Một số phím tắt để thao tác trong viewport
- Các loại file hỗ trợ
Buổi 2 - Thao tác với Object, modeling cơ bản
- 3D cursor, pivot point
- Các công cụ cơ bản
- Các lệnh modeling cơ bản: Extrude, Inset, Insert Loop
- Giao diện modeling, các phím tắt
- Các lệnh modifiers hay dùng
- Curve Object
- Các load references và scaling
- Object Data
- BTVN : Model vật thể (Chai mỹ phẩm/Chai nước/Ghế)
Buổi 3 - Modifiers và ứng dụng
- Array
- Mirror
- Simple Deform
- Path Deform
- Subdivision Surface
- Displace
Buổi 4 - UV unwrap
- Giới thiệu UV, ứng dụng, các loại UV trong Blender.
- Lý do phải unwrap
- Thực hành UV Unwrap Cube, Cylinder, Torus.
- Cách UV nhanh từng thể loại vật thể
- Thực hành unwrap
Buổi 5 - Material và Shading trong blender
- Giải thích về Material, Shading và Texture trong Blender
- PBR vs Handpaint, lý thuyết về PBR
- Giải thích về cấu tạo của 1 node trong Blender
- Nodetree : cơ bản, metallic, da, kính, PBR, sương mù, cho HDRi
- Thực hành shading cho model buổi 3
Buổi 6 - Các loại ánh sáng trong blender
- Ánh sáng môi trường
- HDRI, ưu và nhược điểm
- Nguồn texture HDRI
- Area light: Giới thiệu, ứng dụng, các thông số điều chỉnh
- Spotlight: Giới thiệu, ứng dụng, các thông số điều chỉnh
- Point light, IES: Giới thiệu, ứng dụng, các thông số điều chỉnh
- Sun light: Giới thiệu, ứng dụng, các thông số điều chỉnh
- Shadow và chặn sáng
Buổi 7 - Render và Composition
- Giải thích về Cycles và Eevee : cách thức vận hành, sự khác nhau và ứng dụng.
- Camera trong blender: Thao tác, thông số, cách dùng.
- Cách đặt camera và bố cục cảnh.
- Render settings, cách thực hiện và lưu render.
- Thực hành compositor để edit kết quả render, 1 số node compositor cơ bản.
Buổi 8 - Giới thiệu một số add-on hữu ích
- Node wrangler
- UV square
- SureUV Map
- Sketchup Importer
- BMAX
- Photographer