Khóa học Autodesk Maya

Để có thể hiểu biết thêm về các kĩ thuật trong thiết kế đồ họa các bạn nên học khóa học này trước nhé.

Bạn sẽ học được gì?
  • Các kiến thức cơ bản, nền móng của thiết kế đồ họa
  • Các khái niệm, thuật ngữ chuyên ngành trong thiết kế đồ họa
  • Các bố cục, màu sắc cơ bản khi triển khai dự án
  • Hiểu hơn về quy trình thiết kế trong một dự án thực tế
Autodesk Maya
Cập nhật: 06/09/2023
Lượt xem: 128+
Đăng ký học
Giới thiệu khóa học
Sau Khi Hoàn Thành Khóa Học Chắc Chắn Bạn Sẽ:

- Sử dụng thành thạo phần mềm Maya cho tác vụ dựng hình Modeling Nhân Vật hoạt hình, Game & Sản phẩm quảng cáo.
- Song song với kỹ năng dựng hình thì kiến thức về chất liệu và render cũng được hướng dẫn thông qua từng bài tập cụ thể. Giúp bạn tự mình làm ra sản phẩm từ Modeling đến Render trình bày thành phẩm khi kết thúc khóa học.
Phần mềm sử dụng
  • Maya
Nội dung chương trình học
Buổi 1 - Tổng quan về 3D và Maya
- Tổng quan về 3D
- Giới thiệu về phần mềm
Buổi 2 - Các công cụ dựng hình trong Maya
- Thuộc tính công cụ transform: Translate, rotate, scale
- Mesh Display/ Harden Edge - Soften Edge
- Edit Mesh: Bevel, Connect, Collapse
- Mesh tool: Insert Edgeloop, Cut face
- Edit : Duplicate and Duplicate Special
Buổi 3 - UV cơ bản trong Maya
- Sơ lược về UV, lệnh chiếu UV cơ bản
- UV là gì? UV như thế nào là tốt?
- UV editor
- UV projection : Automatic, Planar, Cyclindrical Spherical
- Các lệnh trong UV editor: Cut/Sew UV, Create UV Shell, Unfold/Optimize, - Layout, UV Snapshot
Buổi 4 - Texture cơ bản trong Maya
- Cách vẽ Texture cơ bản với Photoshop
- Apply trong Maya
- So sánh và kiểm tra texture trong Maya
- Tìm hiểu về normal map, spec map
- Tạo normal map với Maya
- Vẽ texture và normal map cho hàng rào gỗ
- Texture và Normal map cho thùng gỗ
Buổi 5 - Topology và Render
- Tạo Scene/ Import model
- Tạo Material
- Lighting / Background
- Post Effect
- Export file hình
- Topology Game và Film
- Phân tích và xác định hệ thống lưới
- Bo góc cho các khối cơ bản diễn tả độ cong
- Mật độ lưới có sự tương đồng
Buổi 6 - HardSurface Modeling & Blocking
- Phương pháp dằn cạnh (Edge Loop, Chamfer, Bevel, Crease..) và ứng dụng trong sản xuất
- Một số dạng Edge Loop cơ bản
- Lệnh Smooth Polygon, Smooth Preview
- Sự quan trọng của Blocking
Buổi 7 - Lệnh Deform/Bend
- Lệnh trong Deform/ Bend và áp dụng làm bánh xe và rãnh bánh xe
- Hướng dẫn vẽ bánh xe hơi
- Thực hành dựng model cho xe tăng
- Thực hành dựng tiếp xe tang
Buổi 8 - Modeling tay và chân
- Hướng dẫn dựng hình bàn tay
- Giới thiệu các lệnh Sculpting
- Lý thuyết dựng hình bàn chân
- Thực hành dựng hình bàn chân
Buổi 9 - UV và Texure nhân vật
- Lý thuyết UV cho nhân vật
- Thực hành UV cho nhân vật
- Hướng dẫn sử dụng Substance Painter
- Cách vẽ texture da mặt ( vị trí mảng màu trên gương mặt, trang điểm...)
- Texture cho nhân vật
Buổi 10 - Tổng kết
- Chia sẻ thêm về Modeling HardSurface
- Chia sẻ thêm về Modeling Character
- Review đồ án & tổng kết khóa học